CẨM NANG DU LỊCH HÀ LAN


Hà Lan nằm ở phía tây bắc của châu Âu, giáp biển Bắc và đặcbiệt có nền đất thấp hơn mực nước biển. Người Hà Lan tự hào bởi từ xa xưa họ đã biết xây đập, đào kênh để làm thủy lợi. Họ đã biến yếu tố bất lợi trở thành lợithế cho chính mình. Ngày nay Hà Lan trở thành điểm đến thu hút du khách với nhữngcảnh quan tuyệt đẹp như: cối xay gió, những cánh đồng hoa tulip rực rỡ và cả sựhồn hậu cởi mở của người dân. Umove Travel xin giới thiệu tới quý khách những kinh nghiệm từ việc xin visa cho đếnđi lại, ăn ở để quý khách có đượcchuyến du lịch đầy ý nghĩa.

       1.     Phương tiện

Từ Việt Nam, bạn có thể đi máy bay từ đầu Hà Nội hoặcThành phố Hồ Chí Minh, chọn đường bay có 1- 2 chặng dừng tại Bangkok,Singapore, Hồng Kông hay Malaysia. Có rất nhiều hãng hàng không cho bạn chọ nhưVietnam Airlines, Air France, Lufthansa, Etihad và các hãng kết hợp. Trung bìnhbạn sẽ mất từ 20-23 giờ (đã bao gồm cả thời gian quá cảnh) để đi từ Việt Nam tớisân bay Amsterdam. Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10, là mùa cao điểm của du lịchchâu âu, bạn nên thu xếp làm visa sớmđể đặt được vé máy bay và dịch vụ với giá tốt nhất.

Việc đi lại ở Hà Lan tương đối đơn giản, bạn sẽ có nhiềulựa chọn giữa việc đi tàu, ô tô hay xe đạp. Khi tới Hà Lan, hẳn du khách sẽ rấtthích thú khi nhận ra phần đông người dân di chuyển bằng xe đạp. Việc thuê mộtchiếc xe đạp để tự đi khám phá thành phố cũng rất đơn giản và tiện lợi. Tuynhiên bạn hãy chú ý bảo quản chiếc xe thuê kĩ càng bởi chuyện ăn cắp ở đây xảyra như cơm bữa! Hơn nữa, đừng chủ quan để tránh bị tai nạn xe đạp khi lưu thôngtrên đường bởi mật độ xe đạp ở Hà Lan rất dày đặc.

visa châu âu

Để di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác, bạn cóthể chọn đi tàu. Hệ thống tàu liên thành phố hoạt động với tần suất 30 phút/ chuyến từ sáng sớm tới tận 12h đêm. Tuy nhiên tại các nhà ga, vé tàu chỉ bán cho 1 2ngày hôm sau nên nếu có kế hoạch đi bạn nên mua vé sớm. Ngoài ra còn hệ thốngxe bus xuyên châu Âu Eurolines từ châu Âu, du khách cũng có thể chọn cách này đểdi chuyển qua các nơi khác với giá cả phải chăng.

Nếu bạn muốn tự do đi lại với giá cả tiết kiệm, bạn có thể thuê xe tự lái. Ở Hà Lan, việc này tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý lái xecẩn thận bởi tỷ lệ tai nạn xe cộ ở Hà Lan thuộc hàng cao ở châu Âu.

       2.     Lưu trú

Giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa cao điểm của du lịch Hà Lan. Không chỉ việc xin visa trở nên khó khăn, ngay cả các phòng nghỉ cũng bị du khách đặt kín hoặc bị tăng giá. Gía cả ở Amsterdam là đắt đỏ nhất ở Hà Lan, còn những thành phố khác như Arnhem, Rotterdam, Griningen có giá cả dễ chịu hơn nhiều. Gía khách sạn 3 sao thường nằm trong khoảng 80- 150 EUR. Khách sạn ở gần máy bay và nhà ga thì thường rẻ hơn tuy nhiên trang bị thường cũng sơ sài và ồn ào hơn các khách sạn bình thường.Hình thức khách sạn Bed and Breakfast (chỉ có giường ngủ và giá phòng kèm bữa sáng )cũng khá phổ biến ở Hà Lan. Với những du khách có hầu bao eo hẹp hơn có thể chọn hình thức ở hostel với mức chi phí từ 30-80 EUR. Những gia đình đi du lịch có thể tham khảo hình thức thuê căn hộ ngắn ngày. Những căn hộ này tiện lợvì thường có  2- 3 phòng ngủ cùng bếp.Gía cả những căn hộ giao động từ 90-200 EUR tùy thuộc vào số phòng, vị trí và độ tiện nghi.

      3.     Địa điểm tham quan, vui chơi

Thủ đô Amsterdam là điểm đến thu hút du khách nhiều nhất.Ở đây có nhiều điểm tham quan đáng chú ý như các bảo tàng, nhà hát, công viênvà đặc biệt là cung điện Hoàng gia- một di sản được UNESCO công nhận. CáchAmsterdam khoảng 1 giờ xe chạy, với giá vé 7,5 EUR, du khách sẽ được tham quan vàuống bia tươi ngay ở nhà máy bia Heineken tại Zoeterwoulde và Hertogenbosch.Nhà máy hiện đã trở thành một bảo tàng để du khách tham quan.

Vườn hoa Keukenhof ở thi trấn Lisse ( phía nam Amsterdam)chỉ mở cửa từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5 là nơi ươm trồng 7 triệu cây hoa vàđược mệnh danh là “Vườn Châu Âu”. Thời gian tuyệt nhất để ngắm hoa tulip là vàocuối tháng 4 và đầu tháng 5, đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội hoa Keukenhoflớn nhất thế giới trong tiết trời dễ chịu của mùa xuân châu Âu. Đến với lễ hộinày, du khách có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng hàng trăm loài hoa tulip nổi tiếngcủa Hà Lan.


Với những du khách yêu thiên nhiên và không khí thanhbình của làng quê châu Âu, chuyến đi đến thăm ngôi làng Zaanse Schans để thăm xưởng làm phô mai Edam và Gouda truyền thống hẳnsẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Ngoài Amsterdam, du khách khi tới Hà Lancũng nên ghé thăm thành phố cảng Rotterdam (cảng lớn thứ 2 thế giới) sôi nổi vàhiện đại, điểm tham quan nổi tiếng ở đây là bảo tàng Hàng Hải thuộc hàng lớn nhấtthế giới.

       4.     Ăn uống và mua sắm

Ở Hà Lan có rất nhiều dân nhập cư từ khắp nơi trên thế giớido đó bạn có thể dễ dàng tìm thấy đủ loại đồ ăn. Từ các món Thái, Tàu, Nhật chođến món Ý, món đạo Hồi… thậm chỉ cả món Việt. Bạn có thể chọn ăn ở  nhà hàng hoặc những khu food court với vô sốlựa chọn. Có một điều thú vị là những Việt kiều ở Hà Lan đã biến món nem Việttrở nên vô cùng nổi tiếng. Người Hà Lan gọi nó bằng cái nên “Loempia” với vỏ cuốnbằng bột mì cán mỏng thay cho bánh đa nem và nước chấm thay bằng nước sốtmayonnaise có vị tỏi.

Gía cả mua sắm ở Hà Lan giá đắt đỏ, Với những thứ đơn giảnnhư lon nước ngọt cũng có giá 0.5 EUR, 1 lon bia Heineken 2,5 EUR nhưng sữatươi lại khá rẻ, chỉ chưa đây 1 EUR/ lít ( giá này thậm chí còn rẻ hơn ở ViệtNam).

Các tin khác

rss
Карта