KHÁCH SẠN TẠI NAUY

Nếu nói du lịch châu Âu khá đắt thì du lịch Nauy là nước đắt đỏ nhất thế giới. Khách sạn Nauy đắt hơn so với khách sạn châu Âu khác trong khu vực khoảng 30-40% và đắt hơn các nước trong khu vực Bắc Âu khoảng 10-25%. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí khi đi du lịch bụi châu Âu hay du lịch bụi Bắc Âu các bạn nên đi với một nhóm khoảng 4 người.

Các bạn nên thuê phòng tập thể (4 người/phòng), nếu muốn rẻ hơn các bạn có thể ở phòng dạng sinh viên 16, thậm chí 24, 32 người/phòng để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, nghỉ cùng với chủ nhà ở trung tâm thành phố cũng là một lựa chọn thông minh. Điều quan trọng là khách sạn hay nhà nghỉ phải ở trung tâm thành phố để tận dụng được các phương tiện giao thông công cộng.

Khách sạn tại Alesund (Alesund Hostel)

Đây là nhà nghỉ nằm trong hệ thống nhà nghỉ toàn cầu (International Hostel) phổ biến với phòng tập thể (dorm) giường tầng phòng nam nữ riêng biệt, hoặc có phòng loại ở chung, nhưng bếp, nhà vệ sinh và phòng tắm chung. Thời gian nhận phòng ở đây từ 16pm đến 23pm, và trả phòng trước 10am. Giá phòng tại đây là 59USD/người/giường/đêm (áp dụng cho phòng 12 or 16 giường/phòng) bao gồm ăn sáng buffe với nhiều món ngon.

Khu cắm trại tại Geiranger

Tại Geiranger có không nhiều khách sạn, tuy nhiên các khu cắm trại lại tương đối nhiều xung quanh vịnh hẹp Geirangerfjord. Khách du lịch có thể chọn một trong các hình thức sau trong các khu cắm trại: cabin, chỗ dành cho xe Caravan/motorhome, cắm trại. Giá cho xe Caravan khoảng 140 NOK / đêm, giá cho chỗ cắm trại 75 NOK/đêm, không bao gồm tiền sử dụng phòng tắm 10 NOK/10 phút, điện 40 NOK/đêm…Chúng tôi ước rằng mình có thời gian đủ lâu ở Châu âu để có thể dong duổi trên chiếc xe Caravan hoặc đơn giản là mang theo lều trại đi khắp Châu Âu với xe ô tô con.

Cabin tại Geiranger (Hole Hytteutleige)

Đối với cabin, có nhiều loại và nhiều giá khác nhau, có loại dorm, có loại cho cả gia đình với 2~3 phòng…chúng tôi đã lựa chọn 1 cabin tại Hole Hytteutleige cho 2 người với giá 80 USD/đêm (có 1 bếp điện trong phòng, nhà vệ sinh và phòng tắm chung với một vài cabin khác). Khu cabin này ở trên cao, có view xuống vịnh rất đẹp. Nếu bạn có xe ô tô thì nơi này là nơi lý tưởng để ở lại vì tại đây rất dễ để đi bằng ôtô đến các điểm chính của Geiranger.

Khách sạn tại Bergen (Marken Gjestehus)

Marken Gjestehus là khách sạn cổ nằm ngay trung tâm thành phố xinh đẹp Bergen. Từ đây ra chợ cá và khu phố cổ. Điều ấn tượng đầu tiên của khách sạn này là chiếc thang máy cổ từ thế kỷ 20 nhưng vẫn còn hoạt động tốt. Bếp với đầy đủ xoong nồi, tủ lanh để bạn có thể nấu cho mình một bữa ăn. Giá cho một đêm tại đây là 120 USD/phòng/đêm (không bao gồm ăn sáng)

Nhà nghỉ tai Voss

Khách sạn tại Voss vô cùng đắt, giá cho một đêm tại đây là 170 USD/đêm (bao gồm ăn sáng), khách sạn nhìn ra hồ rất đẹp, và gần bến tàu (10 phút đi bộ), nhưng đường đến đó đang sửa chữa nên nếu bạn phải kéo vali thì sẽ gặp nhiều khó khăn

Khách sạn tại Oslo

Bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng thú vị khi ở với người dân địa phương (dạng apartment), bạn được ngủ một phòng trong nhà của họ , bạn có thể tận dụng được đồ bếp của chủ nhà để nấu ăn, được chủ nhà tư vấn những địa điểm không thể bỏ qua và được chuyện trò cùng họ về mọi thứ, bạn sẽ cảm thấy thoái mái và ấm áp như ở nhà.


Các khách sạn tại Nauy nói chung không bao gồm ăn sáng, một số khách sạn không bao gồm khăn tắm, khăn trải giường mà phải thuê. Điều rất lạ và đặc biệt là những khách sạn này không thu tiền đặt cọc của bạn trước khi đến trừ khi bạn đặt qua hệ thống của hostel hoặc airbnb


Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ khách sạn châu Âu, làm visa châu Âu hoặc xin visa Nauy vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Các tin khác

rss
Карта